Theo thống kê của Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, hiện cả nước có gần 2.000 điểm bán trà sữa và cứ 4 ngày có thêm một quán trà sữa xuất hiện ở các tỉnh, thành phố đặc biệt là tại các thành phố lớn. Cùng với đó là sự xuất hiện của hàng chục thương hiệu trà sữa đến từ Đài Loan, Singapore, Malaysia…
Mới đây, một thương hiệu trà sữa “thuần Việt” cũng tham gia “sân chơi” này và nhanh chóng chiếm lĩnh được thị trường với hệ thống hàng trăm cửa hàng trên toàn quốc.
“Mê hồn trận” và bát nháo nguyên liệu trà sữa
“Với hơn 50 thương hiệu trà sữa cùng gần 2.000 điểm bán trà sữa trải khắp các tỉnh thành phố 3 miền Bắc, Trung, Nam, thị trường trà sữa của Việt Nam được đánh giá là bùng nổ nhưng chưa hề có dấu hiệu bão hòa. Tức là nhu cầu thị trường là rất lớn nên không hề thiếu “đất diễn” cho các thương hiệu trà sữa đi sau. Cái khó ở đây, chính là sự lựa chọn của người tiêu dùng” – Chuyên gia về thương hiệu và phân tích thị trường trà sữa Lê Anh Minh đưa ra nhận định.