Khái niệm “bubble” trong “bubble tea” hoá ra không phải là hạt trân châu như chúng ta vẫn lầm tưởng

Thì ra có hẳn một giai thoại rõ ràng cho khái niệm “bubble” trong thế giới trà sữa đấy nhé!

Khoảng những năm 80 của thế kỷ 20, lĩnh vực kinh doanh đồ uống giải khát, cụ thể là trà của Đài Loan khá biến động. Từ những ly trà có vị chát đơn thuần, người bán đã biết cách biến hoá công thức pha chế để phù hợp và gây chú ý đối với khách hàng.

Một số cửa hàng đã thêm vị hoa quả vào công thức pha trà để kích thích vị giác của khách hàng, tránh nhàm chán, gây ấn tượng và may mắn trở thành trào lưu lan rộng ra các quán khác. Để có thể hòa quyện các nguyên liệu với nhau, người bán cho các nguyên liệu vào một chiếc bình, sau đó lắc mạnh để cho hương vị được hòa đều. Hành động lắc mạnh đã tạo ra bọt “bong bóng”, trong tiếng anh là “bubble” nên từ đó khái niệm “bubble tea” đã ra đời, hoàn toàn không phải là hạt trân châu mà chúng ta vẫn nghĩ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Cart
  • No products in the cart.